ReadyPlanet.com
dot dot
dot
dot
dot
ค้นหาสินค้า


  [Help]
dot
dot
รายการสินค้า
dot
dot
dot
+ SoundVision
bullet+ SoundVision
bullet+ QSC
bullet+ YAMAHA
bullet+ Behringer
bullet+ BOSCH
bullet+ TOA
bullet+ DBX
bullet+ Behringer
bullet+ DBX
bullet+ Behringer
bullet+ ORG
bullet+ Behringer
bullet+ DBX
bullet+ QSC
bullet+ YAMAHA
bullet+ BOSCH
bullet+ Behringer
bullet+ TOA
bullet+ INTER-M
bullet+ ITC Audio
bullet+ NPE
power mixer
bullet+ YAMAHA
bullet+ Behringer
bullet+ NPE
bullet+ TASCAM
bullet+ NPE
bullet+ TOA
bullet+ BOSCH
bullet+ ITC Audio
bullet+ TANNOY
bullet+ INTER-M
bullet+ BOSE
bullet+ TOA
bullet+ YAMAHA
bullet+ Behringer
bullet+ QSC
bullet+ PS Audio
bullet+ Tannoy
bullet+ ITC Audio
bullet+ QUEST
bullet+ BOSE
bullet+ Turbosound
bullet+ TOA
bullet+ INTER-M
bullet+ ITC Audio
bullet+ DIS
bullet+ BOSCH
bullet+ TOA
bullet+ Audio-technica
bullet+ SHURE
bullet+ Beyerdynamic
bullet+ Sennheiser
bullet+ RODE
bullet+ TOA
bullet+ BOSCH
bullet+ NPE
bullet+ Audio-technica
bullet+ TOA
bullet+ Sennheiser
bullet+ SHURE
bullet+ NTS
bullet+ SHERMAN
bullet+ YAMAHA
bullet+ DECCON
bullet+ BIK , XXL Power
bullet+ YANMAI
bullet+ Podium (โพเดี้ยม)
bullet+ TOA
bullet+ JEC
bullet+ SHOW
bullet+ TOA
bullet+ OKAYO
bullet+ Mipro
bullet+ SONY-Mini-HiFi
bullet+ CREATIVE SPEAKER
bullet + Switcher VGA HDMI
bullet+ SCREEN (จอภาพ)
bullet+ Projector (เครื่องฉายภาพ)
bullet+ Attenuator,Volume
bullet++ TOA Volume,Attenuator
bullet++ BOSCH Volume,Attenuator
bullet+ Zone Selector
bullet+ Weekly Program Timer
bullet+ Digital IP Network
bullet+ Interface-Monitor-Signal
bullet+ Measurement (เครื่องมือวัด)
bullet+ UPS ( เครื่องสำรองไฟฟ้า )
bullet+ Headphone (หูฟัง)
bullet+ DVD,CD,TUNER
bullet+ speaker Stand(ขาตั้งลำโพง)
bullet+ CABLE (สายไฟ,สายสัญญาณ)
bullet+ Connector (หัวแจ๊ค,ขั้วต่อ)
bullet+ Rack - Case
bulletKARAOKE




อัพเดตเทคโนโลยี ชุดเครื่องเสียง เจ๋ง ๆ ของยุคนี้!

อัพเดตเทคโนโลยี ชุดเครื่องเสียง เจ๋ง ๆ ของยุคนี้!

เปิดเทคโนโลยีชุดเครื่องเสียง เพาเวอร์แอมป์ ตู้ลำโพง แห่งยุคดิจิทัล

ชุดเครื่องเสียง

ว่ากันว่าสุนทรียภาพแห่งเสียงดนตรีจะไม่เกิดขึ้นเลย หากเสียงที่ถ่ายทอดออกมาด้วยชุดเครื่องเสียงที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะแม้ว่าเสียงดนตรีจะมีแหล่งกำเนิดจากเครื่องเล่นซีดี เครื่องเล่น mp3 mp4 หรือแม้กระทั่งคอมพิวเตอร์ จะมีระบบหรือเทคโนโลยีสุดยอดแค่ไหน แต่หากชุดเครื่องเสียงด้อยคุณภาพ อรรถรสที่ได้จากการการฟังก็จะลดลงไปตามคุณภาพของชุดเครื่องเสียง

ดังนั้นการมีชุดเครื่องเสียงที่มีคุณภาพมาตรฐานดี จึงมีความสำคัญในการช่วยสร้างบรรยากาศในทุก ๆ โมเมนต์ได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ด้านความบันเทิงภายในบ้านกับสมาชิกในครอบครัวภายในห้องนั่งเล่น หรือโมเมนต์ส่วนตัวในห้องนอน หรือกระทั่งการประชุม การจัดงานสัมนา จนไปถึงการจัดคอนเสิร์ต หากได้รับการถ่ายทอดผ่านชุดเครื่องเสียงที่ดีมีคุณภาพ จะช่วยเติมเต็มอรรถรสของผู้ฟังได้เป็นอย่างดี
ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทำให้ ‘ชุดเครื่องเสียง’ มีวิวัฒนาการใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งระบบเครื่องเสียงรอบทิศทางให้เสียงที่ชัดเจน น่าฟัง ช่วยเพิ่มสุนทรีให้กับผู้ฟังเป็นอย่างมาก วันนี้จะพามาอัพเดทชุดเครื่องเสียงที่มีทั้งเพาเวอร์แอมป์ ตู้ลำโพง ไมโครโฟนไร้สายที่เป็นเทคโนโลยีดีที่สุดแห่งยุคมาเริ่มกันเลย

เพาเวอร์แอมป์ดิจิทัลที่สุดแห่งเทคโนโลยี

เพาเวอร์แอมป์ เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับการขยายกำลังเสียง รวมถึงการขยายภาคเสียงสุดท้ายก่อนออกไปยังลำโพงปล่อยเสียง เมื่อขนาดสัญญาณเสียงขาออกสูงกว่าขาเข้า ก็จะเกิดระดับความดังจากลำโพงมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นใครที่อยากให้ลำโพงของตนเองมีเสียงขยายมากขึ้น เสียงดังฟังชัด การเชื่อมต่อ เพาเวอร์แอมป์กับอุปกรณ์ชนิดนี้จึงช่วยได้ดี
เพาเวอร์แอมป์ ถือว่าเป็นอุปกรณ์เหมาะสำหรับคนที่รักเสียงเพลง แต่หากพูดเทคโนโลยีของเพาเวอร์แอมป์ที่มาแรงในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นเพาเวอร์แอมป์ดิจิทัล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่เหนือกว่าเพาเวอร์แอมป์ทั่วไป มีประสิทธิภาพให้เสียงที่ชัดเจนทุกย่านเสียงและยังสามารถขยายสัญญาณเสียงที่ช่วงความถี่สูง (R.F.)
ด้วยประสิทธิภาพของการขยายเสียงเพาเวอร์แอมป์ดิจิทัล จึงกลายเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์การขยายเสียงในยุคนี้ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพเพาเวอร์แอมป์ทั่วไปแล้ว การขยายเสียงยังมีข้อจำกัดที่ขับได้เฉพาะเสียงความถี่ต่ำเท่านั้น หรือหากขับได้ตลอดย่านเสียงก็ต้องยอมสูญเสียคุณภาพของเสียงไป

ตู้ลำโพงปราการด่านแรกการเลือกชุดเครื่องเสียง

ตู้ลำโพง เป็นอุปกรณ์สำคัญในการสร้างกำเนิดเสียง และสามารถบอกได้ว่าระบบเสียงที่ใช้นั้นมีคุณภาพดีและดังมากแค่ไหน วิวัฒนาการลำโพงรุ่นแรก เริ่มต้นจากลำโพงพอยซอร์ส (Point Souce Speaker) เป็นรุ่นแรก ซึ่งปัจจุบันลำโพงชนิดนี้ยังถูกนำมาใช้งานอยู่ เนื่องจากการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เพียงต่อสาย ตั้งขาตั้ง ปรับระดับให้พอดีก็เพียงพอแล้ว แต่เนื่องจากลำโพงพอยซอร์ส ที่มีข้อจำกัดไม่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ใหญ่มาก ๆ ทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้น
ว่ากันว่าตู้ลำโพงมีคุณภาพดีก็จะยิ่งมีราคาแพงมากขึ้น เพราะหัวใจของเสียงที่ดีจึงอยู่ที่การเลือกใช้ลำโพงที่ดีด้วย ตู้ลำโพงมีอยู่หลายประเภทแบ่งตามลักษณะการกำเนิดเสียง แต่หากพูดถึงเทคโนโลยีตู้ลำโพงแห่งยุค มีด้วยกัน 2 แบรนด์ ได้แก่ ลำโพง Bosch ถือว่าเป็นแบรนด์เครื่องเสียงและลำโพงของเยอรมันที่มีคุณภาพมาอย่างยาวนาน และลำโพง TOA แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น
สำหรับลำโพง bosch นั้นถูกพัฒนาและคิดค้นด้วยเทคโนโลยี Passive Radiator ทำให้เสียงลำโพง Bosch ที่ได้ออกมามีคุณภาพสูง สร้างเสียงเบสที่เป็นธรรมชาติ และสมบูรณ์แบบที่สุด ผสานกับการใช้เทคโนโลยี SimpleSync จึงทำให้เชื่อมต่อลำโพงหลายตัวเข้าด้วยกัน ช่วยกระจายเสียงได้รอบทิศทาง ทำให้เสียงลำโพง Bosch ครอบคลุมในพื้นที่ใช้งาน ซึ่งต่างจากลำโพงรุ่นเก่าที่ให้เสียงในโทนเดียวทำให้ขาดมิติและอรรถรสในการฟัง
สำหรับลำโพง TOA เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า ไมโครโฟนอาเรย์ (Line Array Speaker) ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ TOA โดยเป็นลำโพงให้เสียงที่ดัง สามารถใช้งานในพื้นที่ขนาดใหญ่มากได้ ให้ความดังในแต่ละจุดของพื้นที่ใกล้เคียงกัน อันเนื่องมาจากตัวลำโพง TOA มีมุมกระจายเสียงที่แคบเป็นพิเศษ จึงสามารถควบคุมทิศทางของเสียงได้ตามที่ต้องการ ลําโพงไลน์อาเรย์ ลำโพง Bosch จึงได้รับความนิยมอย่างมากในการใช้งานในงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ และใช้ในงานที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก ๆ

Mixer เครื่องรวมสัญญาณสุดเจ๋ง

ในยุคแรกของ Mixer จะมีเพียงแบบระบบอะนาล็อกเท่านั้น แต่เมื่อเราก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล วิวัฒนาการ Mixer แห่งยุคที่ตอบโจทย์ ก็คือ เทคโนโลยีดิจิทัลหรือมิกเซอร์คอนโซล ซึ่งวิศวะกรออกแบบและพัฒนาขึ้นมาให้เป็นเครื่องผสมสัญญาณเสียงช่วยให้คุณสามารถจะมิกซ์ความบันเทิงด้วยการปรับแต่งความแรงของสัญญาณ เพิ่ม ลด ความดัง มิกซ์เสียง แต่งเสียง ตามความต้องการก่อนปล่อยออกไปเครื่องขยายเสียงลำโพง โดยใช้ชิพในการประมวลผลแบบดิจิทัล

ปัจจุบัน Mixer ดิจิทับมีมากมายหลากหลายรุ่น ยกตัวอย่าง Mixer YAMAHA มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมการใช้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในการแสดงสด การติดตั้งในห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง และงานแต่งงาน หรือกระทั่งการใช้เชื่อมต่อกับเครื่อง iPhone หรือกับเครื่องเล่น MP3 ก็ตามที
มิกเซอร์ดิจิทัล เป็นที่นิยมในปัจจุบันมาก โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ มิกเซอร์ดิจิทัลที่มีหน้าบอร์ด มิกเซอร์ดิจิทัลแบบแร็ค และหากจะกล่าวถึงเครื่อง Mixer ที่ดีแห่งยุคนั้นคงหนีไม่พ้น Mixer YAMAHA โดยสามารถนำมาเชื่อมต่อช่อง RCA input Mixer YAMAHA จึงเป็นนำแหล่งเสียงได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเล่น ipod iPhone, เครื่องเล่น MP3, MP4 player และคอมพิวเตอร์

จากไมโครโฟนไร้สาย สู่ไมโครโฟนดิจิทัลไร้สาย

ไมโครโฟนไร้สาย เป็นไมโครโฟนชนิดที่ไม่ใช้สายเชื่อมต่อไปยังเครื่องขยายเสียงหรืออุปกรณ์บันทึก ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากในการเชื่อมต่อด้วยสายเชื่อมต่อ ปัจจุบันไมโครโฟนไร้สาย เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ โดยการทำงานของไมโครโฟนไร้สาย จะส่งสัญญาณเสียงผ่านคลื่นวิทยุทำให้ผู้พูดสามารถเดินไปรอบพื้นที่ หรือใช้ท่าทางได้อย่างอิสระ โดยที่ไม่มีปัญหาสายสัญญาณยาวไม่พอหรือพันกัน และหลีกเลี่ยงการเดินสะดุดสายหกล้ม จึงนิยมใช้กันมากในงานแสดงบนเวที รายการโทรทัศน์ และการพูดในที่สาธารณะ รวมถึงการใช้ในงานถ่ายทำคลิปวีดีโอ
สำหรับไมโครโฟนไร้สายนั้นได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จากไมโครโฟนไร้สายระบบอนาล็อก ที่ใช้ระบบการรับ-ส่งสัญญาณจากไมโครโฟนไปสู่เครื่องรับจะใช้คลื่น วิทยุความถี่ UHF หรือ VHF จนปัจจุบันพัฒนามาเป็น ‘ไมโครโฟนระบบดิจิทัลไร้สาย’ ซึ่งแม้ว่าการส่งสัญญาณรูปแบบดิจิทัลจะมีความคล้ายกันกับระบบอนาล็อก แต่คลื่นที่ใช้นั้นจะไม่ใช้คลื่นในย่าน UHF แต่จะเป็นคลื่นความถี่สูงกว่านั้นคือ 2.4GHz ซึ่งเป็นคลื่นเดียวกับสัญญาณ WIFI และในกระบวนการส่งสัญญาณกับคลื่นดังกล่าวจะมีการแปลงสัญญาณเสียงจาก Analog ให้เป็น Digital แล้วส่งสัญญาณเป็นแบบ Digital ไปในอากาศ
การส่งสัญญาณแบบ Digital ของไมโครโฟนระบบดิจิทัลไร้สาย นั้นจะทำให้เกิด Dynamic Range หรือระดับของการตอบสนองทางสัญญาณเสียง ต่างจากไมโครโฟนไร้สายระบบอนาล็อกที่จะถูกจำกัด Dynamic Range ไว้ที่ประมาณ 50 dB แต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัลข้อจำกัดนี้จึงแทบจะหายไป เพราะถูกออกแบบให้รับ Dynamic Range ได้ ทำให้ไมโครโฟนระบบดิจิทัลไร้สายมีข้อได้เปรียบมากกว่า
‘ไมโครโฟนระบบดิจิทัลไร้สาย’ นับว่า เป็นเทคโนโลยีที่ให้คุณภาพเสียงที่สูง กว่าไมโครโฟนไร้สายแบบเดิมที่ใช้ระบบอนาล็อกในการส่งสัญญาณ เพราะไม่มีอุปกรณ์บีบขยายเป็นวงจรที่ใช้ จึงลดสัญญาณรบกวนและเพิ่มช่วง Dynamic Range ให้มากที่สุด เมื่อเทียบกับไมโครโฟนระบบอนาล็อกการใช้งานจะทำให้เกิดเสียงสูบ เสียงลมหายใจ และตั้งแต่มีการเปลี่ยนถ่ายเป็นสัญญาณเสียงดิจิทัลขึ้นมา ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์บีบขยาย แถมยังมีระบบตัดเสียงรบกวนรอบด้าน ซึ่งช่วยให้ผู้ฟังได้ยินเสียงที่ชัดเจนมากขึ้นด้วย

เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอยู่เสมอ ทำให้ชุดเครื่องเสียงมีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง จากยุคอนาล็อกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลซึ่งเราคงเห็นชุดเครื่องเสียงที่มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง หากคุณกำลังมองหาชุดเครื่องเสียงที่มีเทคโนโลยีเพิ่มสุนทรียภาพความบันเทิง ที่ Audio2home เราเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ยินดีให้คำแนะนำในการเลือกใช้อุปกรณ์ ชุดเครื่องเสียงทุกชนิด มีทีมงานมืออาชีพบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องเสียง ชุดเครื่องเสียง ลำโพง Bosch ลำโพง TOA Mixer YAMAHA พร้อมอุปกรณ์เครื่องเสียงชนิดต่าง ๆ เช่น เพาเวอร์แอมป์ มิกเซอร์ ไมโครโฟนไร้สาย ไมค์ประชุม ระบบเสียงประกาศ และอุปกรณ์โปรเจคเตอร์ ท่านสามารถสอบถามราคา โปรเจคเตอร์ อุปกรณ์ชุดเครื่องเสียงอื่น ๆ เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในระบบเครื่องเสียง เพื่อให้ลูกค้าง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลสินค้า ที่สำคัญซื้อเครื่องเสียงกับเรา ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อรับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากเราได้ที่

Tel : 02-996-4400, 02-107-5018, 081-642-1188
Email : sale@thetrons.co.th
LINE : @audio2home
Facebook : audio2home




บทความระบบเสียง

ประโยชน์ และข้อดีของตู้ลำโพง ที่คุณอาจไม่เคยรู้!
เทคนิคการเลือกชุดเครื่องเสียง ในราคาที่เหมาะสมกับการใช้งาน
ระบบเสียงประกาศ กับเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้!
เทคนิคการใช้ Mixer YAMAHA อย่างมืออาชีพ
ข้อแตกต่างของชุดเครื่องเสียงห้องประชุมและชุดเครื่องเสียงกลางแจ้ง
รู้ก่อนซื้อ… เลือกโปรเจคเตอร์อย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน
ไมค์ประชุมมีกี่ประเภท แต่ละประเภทมีคุณภาพ และรูปแบบการรับเสียงอย่างไร
พาส่องเทคโนโลยีใหม่ๆในเพาเวอร์แอมป์
เทคนิคการเลือกตู้ลำโพงให้ได้เสียงและคุณภาพที่ดี
ชุดเครื่องเสียงแบบไหนถูกใจเหล่ามือโปร
ทำความรู้จัก ชุดเครื่องเสียง เบื้องต้นสำหรับมือใหม่
TOA Incentive Award 2017
เครื่องขยายเสียง (Amplifier) หนึ่งในชุดเครื่องเสียงสุดฮิต
การเข้าสายสัญญาณภาพ VGA
การเข้าสายสัญญาณ XLR,Jack1/4




Copyright © 2015 All Rights Reserved.